วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กุญแจที่5 การส่งผ่านสิ่งดีๆไปตามเครือข่าย


กุญแจที่ 5
การส่งผ่านสิ่งดีๆไปตามเครือข่าย
(Pay it Forward)


“ถ้าต้นน้ำสะอาด แม่น้ำก็จะสะอาดทั้งสาย”


ทุกอย่างในจักรวาลสัมพันธ์กันในลักษณะเครือข่าย ความสัมพันธ์แบบเครือข่ายมักพบได้ในธรรมชาติ เช่น เครือข่ายใยแมงมุม เครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างดิน น้ำ ป่าไม้ และสำหรับมนุษย์อย่างเราๆก็มีเครือข่ายความสัมพันธ์ เช่นกัน ดังนั้นจึงมักเรียกหมู่มวลมนุษย์ ว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม
ธุรกิจที่ใช้ระบบเครือข่ายเข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนย่อมมีข้อดีหลายอย่าง มาว่าจะเป็นเรื่องของการช่วยกระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว การประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง เป็นต้น อย่างธุรกิจเครือข่ายขายตรงก็เช่นเดียวกัน
หลักการของธุรกิจเครือข่ายขายตรง คือ การกระจายสินค้าไปยังเครือข่ายโดยนักธุรกิจอิสระ เครือข่ายเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วเพราะการขยายเป็นไปในแนวทางของตัวเลขยกกำลัง
2….4…..8……16……32……64……128…ไม่มีวันจบสิ้น
ลองจินตนาการดูนะครับว่าเรามีเครือข่ายที่ขยายแบบไม่จบสิ้นแบบนี้จะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งในระบบการตลาดขายตรงแบบหลายชั้นหรือMLM การมีเครือข่ายที่เติบโตมากเท่าไรนั้นคือ รายได้ที่จะเกิดขึ้นอย่างมหาศาลและไม่มีวันจบสิ้น……แต่ท่านอย่างเพิ่งติดกับดักภาพลวงที่แฝงอยู่
หลายคนมองเห็นแค่ภาพแค่ตัวเงินมหาศาลแต่กลับลืมมองเรื่องของการสร้างเครือข่ายให้เกิดขึ้นและอยู่กับเราแบบนานแสนนาน การหาคนนับว่ายากแล้ว การสร้างคนดูยากขึ้น แต่ที่ยากที่สุดคือ การรักษาคน ท่านว่าจริงมั๊ยครับ
จริงๆแล้วหากทุกท่านทราบหลักการที่แท้จริงของ MLM(แบบไบนารี่) แล้วท่านจะสามารถผ่อนแรงและสามารถทำแล้วหยุดได้ในอนาคต (หมายถึงว่าหยุดแล้วยังมีเงินไหลเข้ามาในกระเป๋าเราแบบไม่หยุดนะครับ) เราลองมาทบทวนหลักการง่ายๆของ MLM (แบบไบนารี่) ครับ นั่นคือ การดูแลคนสองคนให้เขาทำงานเป็น อาจจะช่วยเป็นแรงกายในการช่วยปิดการขาย สอนวิธีการทำงานหรือช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางบ้างเล็กน้อยตามสมควร หรือแรงใจคือการให้กำลังใจแบบไม่ขาดสาย นี่ละครับคือหลักการจริงๆที่เรามองข้ามกันไป
สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ลืมไม่ได้ คือ ท่านอย่าลืมปลูกฝังให้ดาวน์ไลน์ของท่านส่งผ่านสิ่งดีๆที่ท่านมอบให้ไปยังดาวน์ไลน์คนต่อๆไปใต้สายงานด้วยนะครับ ท่านเชื่อหรือไม่ครับว่าสิ่งนี้จะทำให้ความดีมันวิ่งไปตามกระแสแห่งเครือข่ายทุกทิศทุกทางอย่างไม่มีวันจนสิ้น เหมือนกับประโยคที่ว่า ท่านทำดีกับใคร รู้สึกดีกับใคร เขาจะรู้สึกดีแบบนั้นกับตัวเองและคนอื่นๆต่อไป แต่ในทางกลับกัน คือ หากตัวท่านทำไม่ดีกับใคร เช่น เห็นแก่ตัว แสดงความโลภให้ดาวน์ไลน์เห็น ความไม่ดีก็จะถูกส่งผ่านไปยังเครือข่ายเช่นเดียวกัน ซึ่งนำพาไปสู่ทางหายนะ และเท่ากับศูนย์ไม่มีใครได้อะไรเลย
เรามาช่วยกันสร้างเครือข่ายคนดี เครือข่ายความดีเพื่อความยั่งยืนของการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงกันเถอะครับ
ใช้น้ำดี ไล่น้ำเสีย ส่งผ่านความดี ไล่ความเลวร้ายออกไป



BY Tonypuy
Tonypuy2009@hotmail.com
Hotline Richtime 086-3180922

เราทำขายตรงแบบมืออาชีพ
www.richtimeteam.com
ลงโฆษณาฟรี ติดตามข่าวขายตรง
www.richtimeexpo.com
แห่งความรู้คัดสรรค์เพื่อคนขายตรง
www.richtimemarket.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น