วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กุญแจที่ 4 MLM คณิตศาสตร์ที่มีหัวใจ

กุญแจที่ 4
MLM คณิตศาสตร์ที่มีหัวใจ MLM in my mind


“ การโทษสิ่งแวดล้อมก่อนโทษตัวเอง เป็นสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ทำได้แบบอัตโนมัติ”

กิจกรรมต่างๆของมนุษย์ที่ต้องเกี่ยวข้องกับหลายสิ่ง หลากอย่างรอบตัวหรือมักเรียกสั้นๆว่าการมีปฏิสัมพันธ์กัน หลายครั้งมนุษย์มักโยนความผิดไปให้คนอื่นๆทั้งๆที่ตัวเองเป็นผู้เลือก อย่างเช่นการทำ MLM เช่นกันประมาณ 97% คือตัวเลขผู้ที่ทำขายตรงแล้วล้มเหลวมักกล่าวอ้างถึงเรื่องของ บริษัท แผนการตลาด เจ้าของ สินค้า และอื่นๆอีกมากมายที่จะสามารถขุดมาอ้างถึงได้……แต่เขาไม่เคยพูดถึง “ตัวเอง”
ลูกกลมๆ วางซ้ายบ้างขวาบ้าง และตัวเลขมากมายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็น ล้าน 10 ล้าน 100 ล้าน กับระยะเวลาไม่กี่เดือนถูกนำมาใช้สร้างแรงจูงใจหรือที่มักเรียกว่า โมติเวต เราจะรวยๆๆๆๆๆๆ มักได้ยินจนเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ไม่อยากรับฟังอีกแล้วเรื่องแบบนี้ สำหรับผู้มุ่งหวังบางคน…..สิ่งแบบนี้มักเริ่มต้นจากความคิดที่ผิดและมักนำไปสู่ “ความโลภ” สุดท้ายเขาเหล่านั้นก็ล้มหายตายจากจากวงการไปอย่างไร้ร่องรอย
ผมกำลังจะตอกย้ำเรื่องของการหันมามองย้อนกลับมาดูตัวเอง ดูให้ลึกว่าเราคิดแบบไหน เริ่มต้นอย่างไรและทำอะไรลงไปบ้าง
ระบบMLM เป็นระบบการตลาดที่มีหลักการดีทีเดียว หัวใจสำคัญของระบบคือ การรู้จักช่วยเหลือคนอื่นให้เกิดรายได้ แล้วเราก็จะเกิดรายได้ตาม ยกตัวอย่างเช่นวันนี้ท่านให้คนทำงานแทนท่านโดยที่เขาได้เงินมา 100 บาท เราเก็บไว้เพียง 10 บาทให้กลับคืนไป 90 บาท มันเหมือนกับว่าเราขาดทุนแบบย่อยยับ แต่ผมยังพูดไม่จบ…..ฟังต่อครับ หากท่านจ้างคนทำงานท่านย่อมไม่จ้างคนเดียวแน่นอน หากท่านจ้างคนซัก 20 คนทำงานทุกคนได้คนละ 90 บาทก็จริงแต่ตัวท่านกลับรับเต็มที่ 200 บาท…..ว้าววววว…..และนี้คือความมหัศจรรย์ของระบบ MLM
หลายคนหลงทาง หลงประเด็นกลับใช้หลักการของMLM ไปแสวงหาทางเอาลัดเอาเปรียบผู้คน นับว่าเป็นสิ่งที่ชั่วร้ายทีเดียว เพราะฉะนั้นหากท่านได้เริ่มต้นลองศึกษาหรือรู้จัก MLM มานานแล้วลองทบทวนสูตรคำนวณต่างๆในแผนการตลาดไม่ว่าจะเป็น ค่าแนะนำ การจับคู่จ่ายหรือ Mathcing ทุกอย่างล้วนแต่เป็นสมการตัวเลขแห่งรายได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด แต่ท่านอาจหลงลืมเติมบางอย่างลงไปในสมการเหล่านั้น สิ่งสำคัญคือ เรื่องของ “หัวใจ” นั่นเอง
หัวใจที่ใส่ไปใน MLM คือกุญแจสำคัญที่จะนำพาระบบ MLM ไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนยาวนานไปพร้อมๆกันทั้งองค์กร หัวใจที่ต้องใส่เข้าไปมีอะไรบ้าง
1.หัวใจของการหาคน –จริงใจ ไม่โกหก รักษาสัญญา
2. หัวใจของการสร้างคน - ระบบสร้างความสำเร็จที่แท้จริง การส่งต่อความดี(Pay it forword)
3. หัวใจของการักษาคน – ความต่อเนื่อง คำมั่นสัญญา ความสม่ำเสมอ

อย่าลืมนะครับ 3 หัวใจที่ควรจะใส่เข้าไปใน MLM เพื่อเพิ่มคุณค่าในตัวตนและคนอื่นต่อๆไปครับ


BY Tonypuy
Tonypuy2009@hotmail.com
Hotline Richtime 086-3180922

เราทำขายตรงแบบมืออาชีพ
www.richtimeteam.com
ลงโฆษณาฟรี ติดตามข่าวขายตรง
www.richtimeexpo.com
แห่งความรู้คัดสรรค์เพื่อคนขายตรง
www.richtimemarket.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น