วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กุญแจที่2 บริหารคนแค่สองคน



กุญแจที่ 2
บริหารคนแค่สองคน

“อะไรที่ยิ่งใหญ่ ไม่จำเป็นต้องซับซ้อน”


จริงๆผมชอบวิถีชีวิตแบบคนไทยตั้งแต่โบร่ำโบราณที่ไม่มีอะไรซับซ้อน ง่ายๆ กินอยู่กันแบบธรรมชาติไม่หวือหวา ไม่พลุบโพล่ ซื่อๆใสๆ
รูปทรงพีรมิดไม่มีอะไรซับซ้อนแต่ทำไมมันดูยิ่งใหญ่จนกลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ท่านมหาตมคานที เกิดมาไม่มีอะไร แต่งตัวยังใช้ผ้าห่อศพมานุ่งห่ม แต่ทำไมท่านกลับกลายเป็นมหาบุรุษของโลกได้…..เรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่จริงๆ
บางครั้งทำให้ผมคิดอะไรได้บางอย่างเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตและทำธุรกิจ ว่าในบางครั้งเราคิดมากเกินไปซับซ้อนเกินไป ยุ่งยากเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด สุดท้ายก็เสียเวลาไปเยอะมากและผลตอบแทนก็ไม่ได้มากมาย บางครั้งไม่คุ้มกับการลงทันเสียด้วยซ้ำ
การทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงก็เช่นกัน หากคิดกันแบบตรงๆซื่อๆใสๆไม่มีอะไรซับซ้อน ระบบแผนการตลาดแบบไบนารี่ โดยหลักการแล้วคือ การแนะนำคนติดตัวได้เต็มที่ คือ สองขา สองคน ใช่ไมครับ?
ถ้าตอบว่าใช่ เรามาดูต่อถึงวิธีการทำงานอย่างถูกวิธีและมีรายได้ต่อเนื่องแบบยั่งยืน หากมองไปที่รายได้ที่ได้จากค่าแนะนำและการจับคู่ได้สูงสุดก็คงไม่เกินหนึ่งแสนบาทต่อวัน แต่มองทะลุไปถึงค่าคอมมิชชั่นจาก Matching หรือค่าความห่วงใยกัน เป็นรายได้ที่ไม่จำกัดจริงๆ
ผมกำลังมองเจาะไปที่ประเด็นของการบริหารจัดการองค์กรของตนเอง ไม่ต้องมากมาย เริ่มจากสองคนที่ติดตัวคุณเองช่วยเขาหรือบริหารให้เขามีรายได้ ยกตัวอย่างเช่น หนึ่งแสนบาทต่อวัน เราจะได้รับค่าความห่วงใยสมมุตว่าประมาณ 15%รวมแล้ว 15,000 บาทต่อคนต่อวัน สองคนเรารับ 3 หมื่นครับ นี่นับแค่ชั้นลูกเรานะครับ ไหนจะเป็นชั้นหลาน เหลน โหลน สมมติว่าได้ชั้นละ 5% ซึ่งนับแค่หนึ่งแตกสองท่านจะได้คนในองค์กรอยู่ที่ 28 คน คน 28 คนนี้มีรายได้เกิดจากการสอนให้ทำต่อแบบจากลูกเราให้มีรายได้คนละหนึ่งแสนบาท คนละ5% เป็นเงิน 5,000 บาท 28x5,000 = 140,000 บาท ตัวเลขเยอะครับเริ่มปวดหัว…..
ความเรียบง่าย คือ การดูแลและบริหารจัดการคนแค่สองคนและสอนให้เขาให้ทำต่อเนื่องกันไปกับสองคนที่เขากำลังจะไปชวน เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปคิดมากครับ ทำง่ายๆ คิดไม่ซับซ้อน
เราสามารถสร้างความยิ่งใหญ่ได้จากสิ่งเรียบง่ายครับ




BY Tonypuy
Tonypuy2009@hotmail.com
Hotline Richtime 086-3180922

เราทำขายตรงแบบมืออาชีพ
www.richtimeteam.com
ลงโฆษณาฟรี ติดตามข่าวขายตรง
www.richtimeexpo.com
แห่งความรู้คัดสรรค์เพื่อคนขายตรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น