วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กุญแจที่ 1บารานซ์เพื่อ ชีวิต/การเงิน/เวลาและอิสรภาพ(Blance Technic)



กุญแจที่ 1
บารานซ์เพื่อ ชีวิต/การเงิน/เวลาและอิสรภาพ
(Blance Technic)


“ทุกอย่างในจักรวาลล้วนแล้วแต่จัดระเบียบเพื่อเข้าสู่สมดุล”


ผมเห็นด้วยกับคำกล่าวเบื้องต้นเพราะทุกวินาทีคือการเปลี่ยนแปลงเสมอ และการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งย่อมเกิดสมดุลใหม่ และหากระบบหรือสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถปรับสู่สมดุลได้ย่อมต้องสูญสลายจากโลกนี้ไป…….อย่างเช่นไดโนเสาร์
(นึกถึงหยินกับหยาง)
หันมามองการทำธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจเครือข่ายขายตรงหรือระบบ MLM ผมนึกถึงอะไรบางอย่างเกี่ยวกับความสมดุล
ธุรกิจเครือข่ายขายตรงมีระบบแผนการตลาดที่หลากหลาย หนึ่งในแผนยอดฮิตติดอันดับในเมืองไทย คือ แผนการตลาดแบบไบนารี่(Binary)หรือแผนสองขา กล่าวคือการจะแนะนำใครติดตัวได้อย่างมากที่สุดคือสองคน สองขานั้นเอง
ลักษณะการทำงานของแม่ทีมที่ผมพบส่วนใหญ่คือ การวางให้ข้างหนึ่งอีกข้างหนึ่งให้คนทำงานหามาวางเอง หรือที่มักเรียกว่า Powerleg ซึ่งในตอนแรกที่ตกลงกันมันช่างแสนงดงามและหอมหวาน เห็นอนาคตร่วมที่แสนสดใส แต่สักพักภาพฝันกลับพังสลายเพราะสายงานโตอยู่ข้างเดียว เป็นโรคเท้าช้างไปโดนปริยาย
มีนิทานจะเล่าให้ฟัง - ผมจินตนาการไปถึงเรือลำใหญ่ลำหนึ่งซึ่งทุกคนต่างมีเป้าหมายร่วมกันว่าจะมุ่งไปยังเกาะทองคำให้ได้ ก่อนออกเรือตกลงกันว่าเราจะช่วยกันพายเรืออย่างเต็มกำลังหากมีคนให้แบ่งไปพายอีกฝั่งหนึ่งของเรือ แต่ปรากฎว่าลงมือเริ่มต้นพายกันจริงๆกลับมาพายกันอยู่ข้างเดียว เรือก็เอียงข้างสุดท้าย เรือล่มจมน้ำตายกันหมด จบครับ…..เกาะทองคำกับฝันสลาย
การวางแผนการทำงานโดยยึดหลัก Powerleg นั้นส่วนใหญ่มักลงเอยกับคำว่า ไม่เจ้ง ก็เจ๊า เพราะคบกันตอนแรกอะไรก็หอมหวาน ผมทำครึ่ง คุณทำครึ่ง ผลประโยชน์ร่วมยอดเยี่ยมมาก ปรากฎว่าผ่านเลยไปซักพักเริ่มเกี่ยงกัน ฉันทำมาก ฉันทำน้อย ทำไมดาวน์ไม่ทำ ทำไมอัพไม่ทำ สุดท้ายไม่มีใครทำ…เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก สุดท้ายเสียทั้งเพื่อน ตังค์ก็ไม่ได้........จบข่าวครับ

เรามาดูกันต่อครับ….จริงๆมีหลักการง่ายๆที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างสมดุล คือ
“ทำไมคุณไม่วางสองสาย สองขาสลับกัน ช่วยกันทำละครับ”
ธรรมชาติของระบบไบนารี่ คือ ต้องเกิดการจับคู่บริษัทจึงจะจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้และถ้าบริษัทใดมีระบบ Matching หรือค่าความห่วงใยกัน บริษัทจะจ่ายก็ต่อเมื่อลูก หลาน เหลน คคนที่ท่านแนะนำมาเกิดรายได้จากการจับคู่เช่นกัน รู้อย่างงี้แล้ว….ทำไมเราจะไม่ช่วยกันทำสองขาละครับ
เมื่อภาวะสมดุลเกิดขึ้นทั้งสองขาของระบบแผนการตลาดแบบไบนารี่ ผมเชื่อว่าระบบการเงินของท่านก็สมดุลขึ้นเหมือนกัน ส่งผลไปให้ชีวิตมีคุณภาพดี เวลามีมากขึ้น และที่สำคัญอิสรภาพท่านมีมากขึ้นตามมานั่นคือ ทางสวรรค์ที่แท้จริงครับ


Blance Not Powerleg แล้วชีวิตจะสมดุล….

BY Tonypuy
Tonypuy2009@hotmail.com
Hotline Richtime 086-3180922

เราทำขายตรงแบบมืออาชีพ
www.richtimeteam.com
ลงโฆษณาฟรี ติดตามข่าวขายตรง
www.richtimeexpo.com
แห่งความรู้คัดสรรค์เพื่อคนขายตรง
www.richtimemarket.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น